Chuyển đổi số, giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Nhiều nhà quản trị vẫn còn rất ngại với việc chuyển đổi số vì cho rằng chuyển đổi số là phải thay đổi hoàn toàn một hệ thống tổ chức hay chuyển đổi ngay lập tức tất cả mô hình kinh doanh của cả một doanh nghiệp. Nhưng sự thật chuyển đổi số chính là việc bắt đầu đi từ những bước đi nhỏ...

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chiểm 98,1%

Zalo

Nghiên cứu giải pháp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách, Chính phủ và dư luận, bởi vai trò và đóng góp to lớn của đối tượng này đối với nền kinh tế, cũng như giải quyết các vấn đề xã hội - an sinh xã hội là rất lớn. Ở Việt Nam, trong giai đoạn 2010-2017, khu vực DN đóng góp bình quân cho ngân sách nhà nước (NSNN) khoảng 12,4%/năm, tương đương trên 60% GDP.

Trong đó, DNNVV chiếm đến 98,1% tổng số DN đang hoạt động, đóng góp khoảng 45% GDP, 31% tổng thu NSNN và tạo công ăn việc làm cho hơn 5 triệu lao động. Bình quân năm giai đoạn 2012-2017, số DNNVV tăng 8,8% cao hơn mức tăng bình quân của DN lớn là 5,4%.

Từ thực tiễn có thể chỉ ra một số nguyên nhân cơ bản cản trở sự phát triển của DNNVV Việt Nam trong thời gian qua như:

· Chi phí tài chính của khu vực DNTN nói chung ở mức cao, nhất là chi phí không chính thức.

· Yêu cầu tài sản thế chấp cho các khoản vay hay hạn mức tín dụng của DN. Nhằm đảm bảo an toàn, các tổ chức tín dụng (TCTD) thường đưa ra các yêu cầu thế chấp chặt chẽ, trong khi các DNNVV lại hạn chế về tài sản thế chấp.

· Sự mất cân đối của thị trường tài chính. Trong bối cảnh, thị trường vốn còn nhỏ, chậm phát triển với quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu và trái phiếu, nhất là TPDN đều thấp hơn so với hầu hết các nước trong khu vực và các nước cùng mức thu nhập.

· Bất bình đẳng trong cạnh tranh, hỗ trợ giữa DNNVV với DNNN. Tỷ lệ tín dụng của khu vực DNNN và khách hàng cá nhân chiếm tỷ trọng cao, lấn át khu vực DNTN.

· Sản phẩm dịch vụ cho DNNVV chưa đa dạng, phong phú, trình độ cán bộ các TCTD còn hạn chế; các TCTD gặp nhiều khó khăn trong khâu thẩm định dự án, phương án sản xuất kinh doanh và trong việc xử lý tài sản đảm bảo, thu hồi nợ vay; các TCTD chưa chú trọng công tác truyền thông, quảng bá rộng rãi về sản phẩm dịch vụ của mình đến DNNVV và ở các khu vực nông thôn.

· Năng lực của các DNNVV còn hạn chế, hoạt động kém hiệu quả; nhiều DNNVV không chịu công khai thông tin, tình hình tài chính công ty, không minh bạch, thiếu trung thực trong quản lý tài chính gây khó khăn cho ngân hàng thẩm định, đánh giá năng lực tài chính và hiệu quả hoạt động kinh doanh...

Chuyển đổi số - Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn dành cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số (Digital transformation) là việc tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình hoạt động kinh doanh của tổ chức, với mục tiêu chính là gia tăng hiệu quả vận hành, nâng cao trải nghiệm và làm hài lòng khách hàng và hơn nữa là tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi số đòi hỏi tổ chức phải có một quyết tâm thay đổi từ "gốc rễ", liên tục thách thức những thói quen, không ngừng thử nghiệm cái mới và học làm quen với thất bại. Chính vì thế, nhiều tổ chức rất chật vật trong quá trình chuyển đổi số vì không thể nào bỏ được những giá trị cốt lõi.

Chuyển đổi số - Lợi ích lớn. Chuyển đổi số là một khái niệm mới, nhưng kết quả đạt được nhờ ứng dụng công nghệ số trong các doanh nghiệp là rất đáng khích lệ và cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0:

· Giảm thiểu chi phí

· Cải thiện chiến lược khách hang

· Cải thiện hệ thống vận hành

· Tập trung hơn vào khách hàng tiềm năng

· Sản phẩm / dịch vụ mới

· Phân khúc thị trường chính xác

· Trải nghiệm khách hàng với thị trường rộng hơn kèm

· Tăng sự đổi mới cho nhân sự

· Liên kết các phòng ban trong nội bộ tổ chức

· Tăng tỷ lệ tiếp xúc khách hàng mọi lúc mọi nơi

Ứng dụng hoàn tiền, giải pháp giúp Doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn

Zalo

Mô hình hoàn tiền đang là giải pháp kích cầu mua sắm được đông đảo doanh nghiệp trên toàn cầu áp dụng. Mô hình này có tên gọi là cashback (hoàn tiền) được bắt nguồn từ Mỹ rồi sang Anh và nay được áp dụng tại nhiều quốc gia như Việt Nam, Lào, Thái Lan...

Hoàn tiền là số tiền khách hàng được hoàn lại sau khi mua một hoặc nhiều sản phẩm, dịch vụ của đơn vị cung cấp. Tỷ lệ số tiền được hoàn lại sẽ tùy thuộc vào mỗi sản phẩm, số tiền khách hàng bỏ ra, hoặc tùy thuộc vào từng ngành hàng, dịch vụ, thương hiệu hoặc địa điểm bán sản phẩm, dịch vụ đó.

Xưa nay, hình thức khuyến mãi mà các doanh nghiệp cũng như thương hiệu thường hay sử dụng là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, chiết khấu % hóa đơn mua hàng, tặng mã giảm giá cho lần mua hàng sau, hoặc mã voucher giảm giá khi mua hàng… Nhờ hình thức này mà người tiêu dùng đã có phản ứng tích cực và thích thú với việc mua sắm hơn.

Tuy nhiên, để kích cầu nhu cầu mua sắm hơn nữa như mong mỏi của nhiều chủ doanh nghiệp, thì hoàn tiền đã ra đời. Với hình thức hoàn tiền mới này, người tiêu dùng hay khách hàng mua sắm được gia tăng thêm lợi ích khi vừa được hưởng những chương trình khuyến mãi lại được hoàn thêm một khoản tiền từ hệ thống.

Số tiền được hoàn tương ứng với % giá trị sản phẩm mà khách hàng đã mua sắm. Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng số tiền này để mua sắm tiếp tục cho những lần sau hoặc rút tiền mặt thông qua tài khoản ngân hàng có liên kết để sử dụng theo ý muốn cá nhân. Hoàn tiền lúc đầu chỉ áp dụng cho hình thức mua hàng trực tuyến. Sau này, công nghệ phát triển hoàn tiền đã áp dụng cho tất cả các hình thức mua bán hiện nay!

Liên hệ với chúng tôi qua Tel: 0906.011.066 (Zalo), nếu bạn đang tìm kiếm công cụ “chuyển đổi số nhanh hơn” cho Doanh nghiệp, cửa hàng của mình!


#App_tiêu_dùng_hoàn_tiền, #Giải_pháp_chuyển_đổi_số, ##Giải_pháp_công_nghệ_thông_tin_cho_doanh_nghiệp

#Giải_pháp_doanh_nghiệp, #hoàn_tiền_là_gì

#Các_bước_chuyển_đổi_số, #Nhu_cầu_chuyển_đổi_số,

#Phần_mềm_myaladdinz_lừa_đảo, #Myaladdinz_lừa_đảo

#Bán_hàng_trên_myaladdinz, #Tổng_quan_về_myaladdinz

#Myaladdinz_có_phải_lừa_đảo, #Kyc_myaladdinz

#MyAladdinz_Việt_Nam, #Thực_hư_về_myaladdinz

#Giải_pháp_công_nghệ_thông_tin_cho_doanh_nghiệp

#Giải_pháp_doanh_nghiệp


Nhận xét